Your Shape

อยากลดหน้าท้อง…ต้องลองโยคะ

09/07/2014
11:09 น.

ถ้าจะพูดถึงเทรนการออกกำลังที่ฮอตฮิตในช่วง 1-2 ปีมานี้คงจะหนีไม่พ้น โยคะ ล่ะค่ะ ไม่ว่าเราจะไป follow IG ดารา นักร้องคนไหนๆก็มีแต่โยคะ… โยคะธรรมา โยคะร้อน ถ้าเป็นระดับAdvanceหน่อยก็โยคะฟลาย (Yoga-Fly) ที่จะต้องใช้พละกำลังและความแข็งแรงแบบสุดๆ

 

แล้วโยคะท่าใดที่ช่วยลดหน้าท้อง หายอ้วนได้ล่ะ?

วันนี้เรามีท่าโยคะแบบง่ายๆ ที่จะช่วยกำจัดไขมันบริเวณหน้าท้อง ช่วยให้คุณสาวๆมีหน้าท้องที่แบนราบ พร้อมใส่เสื้อโชว์สะดือได้แบบไม่อายใคร ก่อนอื่นมาสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ค่อยๆกำหนดลมหายใจเข้า-ออก แล้วมาเริ่มพร้อมๆกันเลยค่ะ

 

โยคะท่าแรก

ยืนตัวตรง เท้าชิด มือประสานเหนือศรีษะ แขนเหยียดตรง แล้วโน้มตัวไปด้านข้างทีละข้าง ค้างไว้

 

โยคะท่าที่สอง

ยืนตัวตรง เท้าชิด มือประสานเหนือศรีษะ แขนเหยียดตรง แล้วโน้มตัวไปด้านหลัง ค้างไว้

 

โยคะท่าที่สาม

ยืนด้วยปลายเท้า ยื่นแขนเหยีดตรงไปข้างหน้า แล้วย่อตัวลง แล้วค้างไว้

 

โยคะท่าที่สี่

นอนหงาย เท้าชิด มือประสานกันวางไว้ใต้ศรีษะ ยกลำตัวและยกขาเหยีดตรงขึ้นทีละข้าง ทำมุม 45องศา เกร็งหน้าท้อง ค้างไว้

 

โยคะท่าที่ห้า

นอนหงาย กางแขนออกสบายๆ ยกขาทั้งสองข้างให้ตั้งฉากกับพื้น ปลายเท้าชิด จากนั้นลดขาทั้งสองข้างไปทางซ้าย จนเกือบถึงพื้น ค้างไว้ จากนั้นยกขาให้ตั้งฉากกับพื้นเหมือนตอนเริ่มต้น แล้วเอียงไปทางขวา ค้างไว้

 

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ สำหรับท่าโยคะที่เราเอามาเสนอให้วันนี้ แต่ละท่าขอให้คุณสาวๆ เกร็งหน้าท้อง ยกขาค้างไว้ นับ 1-10 แล้วลดขาลงนะคะ ข้อนี้สำคัญมาก เพราะจะทำให้เราสามารถฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพื่อลดไขมันได้โดยตรง แต่ยังไงก็ดี ความสำคัญก็คือต้องทำเป็นประจำนะคะ ไม่ต้องมาก แค่ทำท่าละ 10 เซ็ตทุกๆ วัน รับรองหน้าท้องแบนราบ เนียบสวย กำลังรอคุณอยู่ไม่ไกลค่ะ

 

ขอบคุณภาพ : www.infinitespirityoga.com

 

  • Tags

  • Login

    Lost your password?
     

    เฉพาะสมาชิกเท่านั้น

    กรุณา เพื่อทำการโหวต

    หากยังไม่เคยร่วมกิจกรรม - คลิก เพื่อลงทะเบียนครั้งแรก