Your Meal

อาหารช่วยลด คลอเลสเตอรอล ทานไว้ สุขภาพดี

14/09/2014
08:30 น.

อาหารช่วยลด คลอเลสเตอรอล ทานไว้ สุขภาพดี

คลอเลสเตอรอล สูงบ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินคำนี้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าควรดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง บางคนทั้งออกกำลังกาย เจ้า คลอเลสเตอรอล ก็ยังไม่ลดลงซักที เราลองมาทานอาหาร ที่ช่วยลด คลอเลสเตอรอล กันดีมั๊ยคะ

ทำไม เราจึงควรควบคุม ระดับ คลอเลสเตอรอล ในร่างกาย?

คลอเรสเตอรอล มีทั้งที่มีประโยชน์ถ้ามีในปริมาณที่พอดี แต่ก็เป็นโทษได้หากมากเกินไป เพราะมันอาจจะทำให้เกิดตะกรันในหลอดเลือด ทำให้เกิดอันตราย อย่างถ้าไปขังกันเลือดไปเลี้ยงหัวใจ ก็อาจจะทำให้เสียชีวิตกะทันหัน หรืออัมพฤกษ์อัมพาตได้เลยนะคะ

ปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่การมี คลอเลสเตอรอล สูง

  • สูบบุหรี่
  • อ้วนลงพุง
  • ความเครียด
  • ไม่ออกกำลังกาย

08-08-Dia-Nacional-do-Controle-do-Colesterol1

ขอบคุณภาพจาก www.vitalin.com.br

อาหารช่วยลด คลอเลสเตอรอล มีอะไรบ้าง?

  • ทานปลาทะเลสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง
  • ทานถั่วเมล็ดแห้งสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง
  • ทานผักในตระกูลครูซิเฟอรัสทุกวัน ได้แก่ ผักคะน้า บร็อกโคลี ดอกกะหล่ำ แขนงผัก กะหล่ำปลี ผักกวางตุ้ง
  • ทานผักที่มีสีสันต่างๆ และผลไม้ให้หลากหลายทุกวัน
  • ผลิตภัณฑ์ข้าวและธัญพืชไม่ขัดสีทุกวัน เช่น ข้าวซ้อมมือ
  • ใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันรำข้าว ในการประกอบอาหาร
  • รับประทานผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนย หรือนมขาดไขมันแทนผลิตภัณฑ์นมเต็มไขมัน
  • ควบคุมปริมาณอาหารที่ทานในแต่ละมื้อ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ไม่เกินวันละ 200 กรัม
  • ทานกระเทียมสดเป็นประจำ

 

หากเราทั้งออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร โดยทานอาหารที่มีประโยชน์ และช่วยลด คลอเลสเตอรอล  รับรองได้เลยค่ะว่า คุณจะกลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม และไม่เสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงในอนาคตด้วยนะคะ ขอให้ทุกคนสุขภาพดีนะคะ อิอิ

 

ขอบคุณภาพจาก www.attunefoods.com

  • Tags

  • Login

    Lost your password?
     

    เฉพาะสมาชิกเท่านั้น

    กรุณา เพื่อทำการโหวต

    หากยังไม่เคยร่วมกิจกรรม - คลิก เพื่อลงทะเบียนครั้งแรก